Skip to main content

Khuyến mại, quảng cáo mỹ phẩm

    Trong hoạt động kinh doanh có thể nhận thấy rằng không thể thiếu các hoạt động khuyến mại, quảng cáo để đưa hàTrong hoạt động kinh doanh có thể nhận thấy rằng không thể thiếu các hoạt động khuyến mại, quảng cáo để đưa hàng hóa, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng cũng như thúc đẩy nhu cầu sử dụng hàng hóa dịch vụ. Tuy nhiên, không phải mọi loại hàng hóa, dịch vụ đều được đưa ra quảng cáo và khuyến mại một cách tràn lan, mất kiểm soát mà cần phải tuân theo quy định của pháp luật về quảng cáo và khuyến mại. Mỹ phẩm là một sản phẩm cần lưu ý trong hoạt động khuyến mại, quảng cáo.

I. Khuyến mãi

1. Khái niệm, đặc điểm khuyến mại

    Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương  mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.

    Theo đó, khuyến mại có những đặc điểm sau:

  1. Chủ thể thực hiện hành vi khuyến mại là thương nhân.
  2. Cách thức xúc tiến thương mại: Là dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.
  3. Mục đích của khuyên mại là xúc tiến việc bán hàng và cung ứng dịch vụ.

2. Các hình thức khuyến mãi

Theo quy định của pháp luật thì có các hình thức khuyến mại sau:

  1. Đưa hàng hóa mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền.
  2. Tăng hàng hóa cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền.
  3. Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá trị bán hàng, giá cung ứng dịch vụ trước đó, cung ứng dịch vụ trức đó. Mức giảm giá tối đa với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mại( Điều 6, Nghị định 37/2006/ NĐ-CP)
  4. Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ.
  5. Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố.
  6. Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên;
  7. Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mực đích khuyến mại.
  8. Khuyến mại hàng hóa, dịch vụ thông qua internet và các phương tiện điện tử khác.

3. Các hành vi bị cấm trong hoạt động khuyến mại.

Các hành vi bị cấm trong hoạt động khuyến mại bao gồm:

  1. Khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ bị cấm kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ bị hạn chế kinh doanh, hàng hóa chưa được phép lưu thông, dịch vụ chưa được phép cung ứng;
  2. Sử dụng hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hàng hóa dịch vụ bị hạn chế kinh doanh, hàng hóa chưa được phép lưu thông dịch vụ chưa được phép cung ứng;
  3. Khuyến mại hoặc sử dụng rượu, bia để khuyến mại cho người dưới 18 tuổi;
  4. Khuyến mại thiếu trung thực hoặc gây ra hiểu lầm về hàng hóa, dịch vụ để lừa dối hàng hóa;
  5. Khuyến mại hoặc sử dụng thuốc lá, rượu có độ cồn từ 30 độ trở lên để khuyến mại dưới mọi hình thức;
  6. Khuyến mại để tiêu thụ hàng hóa kém chất lượng, làm phương hại đến môi trường sức khỏe con người và lợi ích công cộng khác;
  7. Khuyến mại tại trường học, bệnh viện, trụ sở của cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đơn bị vũ trang nhân dân;
  8. Hứa tặng, thưởng nhưng không thực hiện hoặc thực hiện không đúng;
  9. Khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh;
  10. Thực hiện khuyến mại mà giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại vượt quá hạn mức tối đa hoặc giảm giá hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại quá mức tối đa hoặc giảm giá hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại quá mức tối đa theo quy định của pháp luật.

II. Quảng cáo thương mại

1. Khái niệm, đặc điểm quảng cáo thương mại

Theo quy định tại Điều 102 Luật Thương mại 2005 "Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của mình". Phân biệt quảng cáo nội dung và với các hoạt động xúc tiến thương mại khác, quảng cáo thương mại có các đặc điểm pháp lý cơ bản như sau:

  1. Chủ thể hoạt động quảng cáo thương mại là thương nhân.
  2. Về tổ chức thực hiện: Thương nhân có thể tự mình thực hiện các công việc cần thiết để quảng cáo hoặc thuê dịch vụ quảng cáo của thương nhân khác thông qua hợp đồng dịch vụ.
  3. Cách thức xúc tiến thương mại: Trong hoạt động quảng cáo thượng, thương nhân sử dụng sản phẩm và phương tiện quảng cáo thương mại để thông tin về hàng hóa, dịch vụ đến khách hàng.
  4. Mục đích trực tiếp của quảng cáo thương mại là giới thiệu về hàng hóa, dịch vụ để xúc tiến thương mại, đáp ứng nhu cầu cạnh tranh và mục tiêu lợi nhuận của thương nhân.

2. Hàng hóa, dịch vụ quảng cáo thương mại

    Đối tượng của quảng cáo thương mại là hàng hóa, dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh của thương nhân. Thương nhân vị cấm quảng cáo đối với hàng hóa, dịch vụ mà Nhà nước cấm kinh doanh hay hạn chế kinh doanh. Một số loại hàng hóa không bị cấm kinh doanh nhưng cũng có thể vị cấm quảng cáo như: Thuốc lá, rượu mạnh, sản phẩm hàng hóa chưa được phép lưu thông, dịch vụ thương mại chưa được phép thực hiện trên thị trường Việt Nam ở thời điểm quảng cáo.

    Đối với hàng hóa chưa nhập khẩu, dịch vụ thương mại chưa thực hiện tại Việt Nam, thương nhân được quyền quảng cáo để tiếp cận, gia nhập thị trường nếu hàng hóa đó không thuộc diện bị cấm lưu thông hoặc chưa được phép lưu thông, dịch vụ thương mại đó không thuộc diện bị cấm thực hiện hoặc chưa được phép thực hiện tại thời điểm quảng cáo. Khi thực hiện quảng cáo, thương nhân phải đảm bảo tính chính xác, trung thực của những thông tin về hàng hóa, dịch vụ thương mại như: Quy cách, chất lượng, giá cả, công dụng, kiểu dáng, chunge loại, bao bì, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành.

3. Sản phẩm và phương tiện quảng cáo thương mại

    Sản phẩm quảng cáo thương mại bao gồm những thông tin bằng hình ảnh, hành động, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng chứa đựng nội dunh quảng cáo thương mại. Sản phẩm quảng cáo thương mại có chứa đựng cả nội dung thương mại.

    Phương tiện quảng cáo thương mại là các công cụ được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm quảng cáo thương mại. Phương tiện quảng cáo bao gồm tất cả những phương tiện có khả năng truyền tải thông tin đến công chúng như:

  1. Báo chí (báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử);
  2. Mạng thông tin máy tính;
  3. Xuất bản phẩm (sách, tờ rơi và các sản phẩm in, nhân bản, phim ảnh, bang hình, đĩa hình, băng âm thanh, đĩa âm thanh);
  4. Các loại băng rôn, bảng, biển, pa-nô, áp phích, màn hình đặt nơi công cộng;
  5. Vật phát quang, vật thể rơi trên không, dưới nước;
  6. Phương tiện giao thông, vật thể cố định và di động như biểu tượng , biểu hiện, hàng hóa, mũ, áo, túi xách, các vật dụng khác;
  7. Chương trình văn hóa, thể thao, hội chợ triển lãm;
  8. Các phương tiện truyền tin và các phương tiện quảng cáo thương mại khác.

4. Hoạt động bị cấm quảng cáo

  1. Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo;
  2. Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.
  3. Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
  4. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.
  5. Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
  6. Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.
  7. Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
  8. Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
  9. Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
  10. Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác
  11. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
  12. Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
  13. Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
  14. Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.
  15. Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.
  16. Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

III. Quảng cáo, khuyến mại đối với mỹ phẩm

    Mỹ phẩm là mặt hàng thông dụng trong thị trường hiện nay. Do vậy cấn có những quy định cụ thể đối với khuyến mại, quảng cáo mỹ phẩm để đảm bảo vừa thúc đẩy kinh tế, vừa đảm bảo không trái thuần phong mỹ tục.

1. Vai trò của hoạt động khuyến mại và quảng cáo mỹ phẩm trong nền kinh tế thị trường

a) Từ góc độ thương nhân

    Nhìn từ góc độ thương nhân, khuyến mại và quảng cáo là các công cụ luôn được xem xét sử dụng tới trong quá trình hoạt động kinh doanh. Vai trò của nó được thể hiện rất rõ qua:

  1. Quy trình kinh doanh, giới thiệu sản phẩm- mỹ phẩm tới đông đảo khách hàng, tạo ra cơ hội bán sản phẩm, dịch cụ cho số đông.
  2. Thúc đẩy việc mua bán, trao đổi sản phẩm, dịch vụ để chiếm lĩnh thị trường trong một thời gian ngắn
  3. Khuyến khích khách hàng trung thành.

  Bên cạnh đó, thương nhân cũng gặp phải những khó khăn như: sự kém hiệu quả của hoạt động khuyến mại gây nên tổn thất về mặt tài chính hay sự không rõ ràng và rủi ro về mặt pháp luật cùng với đó là sự phản tác dụng của khuyến mại, quảng cáo từ phía người tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của thương nhân.

b) Từ góc độ người tiêu dùng

Chủ thể quan trọng và chủ yếu mà mọi nhà kinh doanh đều hướng tới khi tung ra thị trường những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của mình đó là người tiêu dùng. Ở góc độ người tiêu dùng, khuyến mại quảng cáo có vai trò nhất định:

  1. Được thông tin rõ ràng, chính xác về sản phẩm của doanh nghiệp với giá trị thực của sản phẩm đó.
  2. Được thụ hưởng lợi ích tăng thêm một cách công bằng và đầy đủ từ hành vi mua bán mỹ phẩm theo cam kết của doanh nghiệp thông qua hoạt động khuyến mại và quảng cáo.
  3. Được pháp luật bảo vệ một cách hữu hiệu trong quan hệ với các doanh nghiệp.

c) Từ góc độ người tiêu dùng

Hoạt động khuyến mại và quảng cáo mỹ phẩm từ góc độ quản lý Nhà nước và pháp luật có vai trò cơ bản là:

  1. Tạo ra và thúc đẩy thị trường tiêu thụ mỹ phẩm tăng trưởng ổn định.
  2. Duy trì một thị trường lành mạnh mà ở đó quyền lợi của doanh nghiệp và quyền lợi của người tiêu dùng được kết hợp một cách hài  hòa và được bảo vệ thích đáng.

2. Nội dung chủ yếu của pháp luật khuyến mại, quảng cáo đối với mỹ phẩm

Mọi hoạt động liên quan đến khuyến mại, quảng cáo mỹ phẩm phải tuân thủ quy định của pháp luật, không được thực hiện các hành vi đã bị cấm cũng như phải có giấy phép kinh doanh.

  1. Các hình thức khuyến mãi mỹ phẩm
    • Đưa hàng mẫu mỹ phẩm để khách hàng sử dụng không phải trả tiền
      Hàng mẫu đưa cho khách hàng dùng thử không phải trả tiền là hàng phải đang bán hoặc sẽ được bán trên thị trường. Hàng này được doanh nghiệp tặng không cho khách ,à không đưa ra bất kỳ điều kiện kèm theo. Ví dụ: Người tiêu dùng khi đến quầy mỹ phẩm tại siêu thị khi doanh nghiệp đang tung chiến dịch quảng bá sản phẩm mỹ phẩm Pond’suy nghĩ là sữa rửa mặt than hoạt tính mới sẽ được đưa cho mẫu dùng thửu (thường dùng được 1-2 lần). Hoạt động này giúp cho người tiêu dùng được sử dụng thực tế những mỹ phẩm mới ra về tính năng, công dụng của nó.
    • Tặng mỹ phẩm cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền: 
      Doanh nghiệp được dùng mỹ phẩm hoặc bất cứ hàng hóa, dịch vụ nào khác để tặng cho khách hàng mua. Với điều kiện là hàng hóa, dịch vụ dùng để tặng phải không bị cấm lưu thông trong thị trường và giá trị của nó dùng để tặng phải không bị cấm lưu thông trong thị trường và giá trị của nó dùng để tặng không được vượt quá 30% giá trị sản phẩm được bán ra tính vào thời điểm trước khuyến mại
      .
    • Bán hàng cung ứng mỹ phẩm với giá thấp hơn giá bán, giá cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại:
      Trong thực tế thì hình thức khuyến mại này chính những đợt giảm giá (sale off) tại các cửa hàng mỹ phẩm. Khi đó thương nhân phải niêm yết thời gian khuyến mại: giá mỹ phẩm bình thường trước thời gian khuyến mại và giá mỹ phẩm đã được giảm trong thời gian khuyến mại không được thấp hơn 50% giá sản phẩm mỹ phẩm trước thời gian khuyến mại.
    • Bán hàng có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố: 
      Vé số dự thưởng phải có hìnức khác với vé xổ số kiến thiết do nhà nước độc quyền phát hành; phải in đủ thông tin cần thiết về chương trình khuyến mại, số lượng vé dự thưởng phát hành, số lượng giải thưởng, giá trị từng loại giải thưởng, địa điểm phát thưởng và thời gian, địa điểm mở thưởng; phải đảm bảo tính minh bạch của thể lệ xác định trúng thưởng và niêm yết tại nơi bán hàng hoặc công bố trên một phương tiện thông tin đại chúng, chỉ được phát hành khi hàng hóa bán ra đã; đặc biệt phải có sự chứng kiến của cơ quan quản lý nhà nước về thương mại đã chấp thuận cho hoạt động khuyến mại và đại diện khách hàng. Kết quả trúng thưởng phải lập thành biên bản và thông báo công khai.
    • Các hình thức khuyến mại khác
      Ngoài các hình thức khuyến mại trên, thương nhân được thực hiện các hình thức khuyến mại khác nếu được cơ quan quản lý Nhà nước về hương mại chấp nhận.
      Các hoạt động khuyến mại không được vi phạm không được vi phạm các điều cấm đã quy định tại phần 3 Mục I phía trên.
  2. Quảng cáo mỹ phẩm.
    Quảng cáo mỹ phẩm phải theo đúng các hình thức mà pháp luật cho phép cũng như không được vi phạm các điều kiện cấm đã được trình bày tại mục II của bài viết.
  3. Thủ tục tiến hành hoạt động khuyến mại, quảng cáo mỹ phẩm
    1. Hoạt động khuyến mại

          Các hình thức khuyến mại dưới đây thương nhân không phải tiến hành xin phép, chỉ cần thông báo bằng văn bản về hình thức khuyến mại cho cơ quan quản lý nhà nước về thương mại thuộc tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nới tổ chức khuyến mại trước khi thực hiện khuyến mại; thông báo công khai các hình thức và thời gian khuyến mại tại nới bán hàng; thực hiện đúng các cam kết đối với khách hàng: đưa mẫu hàng để khách sử dụng không phải trả tiền; bán hàng cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán, giá cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại; bán hàng cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ giải thưởng đã công bố.
          Hình thức khuyến mại bán mỹ phẩm kèm tho vé số dự thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố và các hình thức khuyến mại khác thương nhân được thực hiện nếu được cơ quan quản lý nhà nước về thương mại chấp thuận. Khuyến mại trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ướng, thương nhân phải gửi hồ sơ đến Sở Thương mại. Khuyến mại trong cùng một thời gian trong phạm vi từ 2 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ướng, thương nhân phải gửi đến Bộ Công thương; Hồ sơ phải được gửi chậm nhất là 15 ngày làm việc trước ngày dự kiến bắt đầu khuyến mại.

          Cơ quan quản lý nhà nước về thương mại xem xét và chấp nhận bằng văn bản cho thương nhân tổ chức khuyến mại trong thời hạn không quá 7 nagfy làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp không chấp thuận phải trả lời bằng văn bản trong thời hạn nói trên và phải nêu rõ lý do.

    2. Hoạt động quảng cáo
          Theo quy định của Luật Quảng cáo, quảng cáo mỹ phẩm là hình thức bắt buộc phải xin giấy phép quảng cáo trước khi tiến hành quảng cáo. Sở y tế tỉnh/thành phố là nơi cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm cho sản phẩm mỹ phẩm sản xuất trong nước. Cục quản lý Dược -Bộ Y tế là nơi cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm cho sản phẩm nhập khẩu. Sản phẩm mỹ phẩm Đăng ký quảng cáo phải có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về y tế.
      • Hồ sơ xin Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm
      • Đơn xin cấp giấy phép thực hiện quảng cáo ( Mẫu do Luật Hoàng Phi cung cấp)
      • Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty;
      • Nội dung quảng cáo, cụ thể:
      • 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, đĩa mềm kèm theo 02 bản kịch bản (được đóng dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo) đối với quảng cáo trên truyền hình, điện ảnh, phát thanh.
      • 02 bản ma-ket nội dung dự kiến quảng cáo (đ­ược đóng dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo) và kèm theo file mềm ghi nội dung đăng ký quảng cáo đối với quảng cáo trên báo viết, tờ rơi, pốt-x-tơ (poster), áp phích hoặc in ấn trên vật dụng khác, quảng cáo trên báo điện tử, cổng thông tin điện tử của doanh nghiệp, cổng thông tin điện tử của đơn vị làm dịch vụ quảng cáo, internet.
      • Bản sao chứng thực Phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm có dấu xác nhận của Sở y tế hoặc Cục quản lý Dược;
    3. Lưu ý nội dung quảng cáo:
      • Nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với các tài liệu sau đây
      • Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật ;
      • Tài liệu chứng minh tính an toàn, hiệu quả của mỹ phẩm và tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của hiệp hội quốc tế (nếu có).
      • Quảng cáo mỹ phẩm phải có các nội dung sau đây:
      • Tên mỹ phẩm;
      • Tính năng, công dụng của mỹ phẩm;
      • Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;
      • Các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế ;
      • Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

IV. Kết luận

    Hoạt động kinh doanh mỹ phẩm đang rất phát triển và rất có tiềm năng trong nền kinh tế quốc dân. Doanh nghiệp cần nắm chắc các quy định của pháp luật đẻ thực hiện việc khuyến mại, quảng cáo vừa mang lại hiệu quả lại không vướng phải các vấn đề pháp lý về licnh vực này.




Chat Zalo: 0902198579

Copyright © 2019 OPIC LAW All Right Reserved